Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

Vệ sinh tại nhà cần chú ý những điều gì?

Nếu một ngày không gian sống của bạn bừa bộn, xuất hiện nhiều vết bẩn và kèm theo đó là những mùi gây khó chịu. Thì điều bạn cần làm đó chính là vệ sinh và làm sạch không gian của mình khỏi bụi bẩn. Vệ sinh công nghiệp tại nhà giúp trả lại không gian sống của bạn sự trong lành và lý tưởng hơn. Bài viết dưới đây, sẽ chia sẻ tới các bạn cách tự vệ sinh công nghiệp tại nhà và những lưu ý để quá trình vệ sinh đặt được hiệu quả cao nhất.
– Không sử dụng chổi cứng để quét dọn sàn gỗ: Chúng ta nên dùng chổi rơm hoặc chổi mềm để quét vì nếu dùng chổi nhựa cứng để quét trên sàn gỗ thì rất có thể sẽ tạo ra những vết trầy xước trên mặt sàn. Tuy chỉ là vết trầy nhỏ nhưng tích tiểu thành đại, nhiều vết trầy cộng lại sẽ làm cho căn nhà của bạn mất đi tính thẩm mỹ. Nếu có thể thì bạn nên chọn máy hút bụi để đảm baose sạch sẽ cũng như không ảnh hưởng đến sàn.
– Không nên lau kính bằng khăn lau có thành phần nhiều nilon: Để tránh việc mệt mỏi khi lau mãi mà vẫn không sạch thì chúng ra không lên lau kính bằng khăn chứa nhiều nilon. Như chúng ta đã biết, đặc tính của nilon là ít thấm nước vì vậy sẽ gây khó khăn trong quá trình vệ sinh kính. Bạn nên chọn khăn lau có chất liệu Cotton, do thấm hút tốt nên chỉ cần bạn xịt thêm chút nước lau kính lau vài lần là kính sẽ lại sạch như mới.
– Đối với đồ dùng nấu bếp và đồ dùng nội thất bằng kim loại thì bạn không nên dùng chất tẩy trắng: Thành phần chính trong chất tẩy trắng là Clo. Đây là chất tẩy rửa hoàn hảo khi vệ sinh nhà tắm, nhà vệ sinh. Tuy nhiên, đối với đồ bằng thép hay đồ nấu bếp thì bạn đừng bao giờ dùng hóa chất này để tẩy rửa. Với đồ dùng nấu bếp bạn không nên sử dụng vì nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng đồ dùng. Còn với những đồ làm bằng thép thì Clo sẽ khiến chúng bị mài mòn và nhanh gỉ hơn.
dọn dẹp nhà cửa
– Với nội thấy bọc vải thì không nên sử dụng chất tẩy có chứa NH3: Dung dịch NH3 có công cụng tuyệt vời trong việc đánh bật những vết bẩn cứng đầu. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng dung dịch này để tẩy rửa. Trong vệ sinh công nghiệp, bạn đừng bao giờ dùng NH3 để tẩy rửa đồ bọc vải như sofa bọc vải. Vì chất tẩy trong NH3 sẽ khiến nội thất nhà bạn bị mất màu, loang màu và nhanh hỏng hơn.
Nguồn bài viết: https://vesinhsieutoc.com/cach-tu-ve-sinh-cong-nghiep-tai-nha-hieu-qua/
Mạng xã hội tham khảo thêm: https://myspace.com/vesinhsieutoc/post/activity_profile_85306856_45e429bb6e864f7eb158bfacdb68c7ee/comments

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét