Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

Cách tẩy xi măng trên nền gạch đơn giản nhất

Cách tẩy xi măng trên nền gạch như thế nào? Phương pháp làm sạch xi măng nào vừa đơn giản lại mang đến hiệu quả cao? 
Đây là những câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người hiện nay bởi những công trình sau xây dựng hoặc mới sửa chữa luôn luôn gặp phải tình trạng vết xi măng vương vãi, bám chặt trên nền gạch, trên tường gây mất thẩm mỹ. 
Đặc biệt những vết xi măng này rất khó để làm sạch, nếu như không vệ sinh công nghiệp đúng cách có thể dẫn đến việc nền nhà bị phai màu gạch thậm chí còn làm nền bị loang lổ, xấu hơn và khó xử lý hơn. 
Thấu hiểu tất cả những điều trên, hôm nay chúng tôi sẽ bật mí đến bạn phương pháp tẩy xi măng trên nền gạch hiệu quả nhanh chóng nhất và dễ để thực hiện nhất.
[caption id="attachment_959" align="aligncenter" width="711"]tẩy xi măng trên nền gạch tẩy xi măng trên nền gạch[/caption]
Yêu cầu cần chuẩn bị để tiến hành cách tẩy xi măng trên nền gạch
Xi măng là một trong những vết bẩn cứng đầu mà hầu hết tất cả mọi người đều rất lo ngại khi vệ sinh nền nhà. Việc tự làm sạch hoàn toàn các vết xi măng trên nền gạch chỉ dựa vào sức người và đôi bàn tay không là điều khó có thể thực hiện được. 
Quá trình làm sạch đó nhất định cần có sự hỗ trợ từ những dụng cụ và hóa chất chuyên dụng thì mới có khả năng tẩy sạch xi măng một cách tuyệt đối cũng như tiết kiệm thời gian. 
Dụng cụ cần chuẩn bị
- Khẩu trang, kính mắt và gang tay bảo vệ
- Hóa chất chuyên dụng tẩy xi măng
- Giấm để tẩy những vết xi măng mỏng
- Dao dọc giấy hoặc dụng cụ dao khác có lưỡi mỏng
- Búi cọ sắt hoặc miếng bọt biển, miếng Pad xanh
- Bàn chải
- Xô, chậu đựng nước
- Chổi, hót rác, khăn lau
Chuẩn bị hóa chất tẩy rửa xi măng
- Giấm trắng: Áp dụng để tẩy những vết xi măng mỏng bám trên nền gạch. Với sản phẩm này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong gian bếp của gia đình hoặc mua tại các cửa hàng tạp hóa gần nhà.
- Baking soda: Thường dùng để kết hợp với giấm trong việc loại bỏ những vết xi măng mỏng và ố đen trên sàn nhà.
- Hóa chất chuyên dụng: Đối với những vết xi mặng dày và đã bám chặt trên nền nhà thì việc sử dụng hóa chuyên dụng là biện pháp tối ưu, mang lại hiệu quả cao, thời gian làm sạch nhanh chóng.
+ Chất tẩy xi măng H+T01: Đây là một loại hóa chất tẩy xi măng phổ biến, có tính tẩy mạnh, loại bỏ được vết xi măng trên nhiều loại sàn nhà như sàn gạch đỏ, gạch hoa, gạch bông, gạch men, ... Sản phẩm không gây ảnh hưởng tới chất liệu gạch, màu sắc và tuổi thọ.
+ Nước tẩy xi măng Jumbo A102: Có khả năng làm sạch những vết xi măng dày, cứng bám trên gạch theo từng mảng lớn.
Cách tẩy xi măng trên nền gạch đơn giản, dễ dàng
Tẩy vết xi măng mỏng
Đối với những vết xi măng mỏng và nhỏ, việc thực hiện cách tẩy xi măng bám vào gạch cũng khá đơn giản và nhanh chóng. 
Cách 1: Dùng giấm trắng
- Bước 1: Sử dụng dao dọc giấy, cạo nhẹ nhàng các vết xi măng
- Bước 2: Cho giấm vào bình xịt và xịt một lượng vừa đủ lên vết xi măng, để như thế trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Hoặc bạn có thể dùng miếng bọt biển ngâm trong giấm sau đó đặt trực tiếp lên bề mặt vết xi măng.
Giấm có tác dụng cung cấp một lượng axit hợp lý và vừa đủ để phá vỡ sự bám trụ của xi măng trên nền gạch.
- Bước 3: Sau khoảng thời gian trên, bạn quan sát thấy những vết xi măng bong tróc khỏi sàn nhà, nền gạch, hãy sử dụng bàn chải lông mềm để cọ sạch.
- Bước 4: Dùng nước để rửa sạch và trôi hết giấm và xi măng trên gạch. Cuối cùng, bạn sử dụng nước lau sàn và chổi rửa sạch hoàn toàn các vết bẩn để gạch trở nên sạch sẽ, sáng bóng.
Cách 2: Kết hợp Backing soda và giấm để làm sạch
- Bước 1: Pha hỗn hợp theo tỷ lệ 2 phần backing soda và 1 phần giấm
- Bước 2: Đổ trực tiếp hỗn hợp lên các vết xi măng và sử dụng bàn chải để chà sạch.
- Bước 3: Dùng nước lau sàn có mùi thơm dễ chịu để lau lại toàn bộ bề mặt nền gạch vừa được làm sạch, đảm bảo các vết bẩn cứng đầu đã được loại bỏ hết.
Tẩy vết xi măng dày  
Đối với những vết xi măng dày và lan rộng trên nền thì phương pháp làm sạch bằng giấm hoặc backing soda sẽ không giải quyết được. Trong trường hợp này, phương pháp hoàn hảo nhất đó chính là sử dụng hóa chất chuyên dụng H+T01, Jumbo A102, ...
Trước khi bắt tay vào quá trình làm sạch, bạn hãy nhớ đeo gang tay và bịt khẩu trang để tránh tiếp xúc với hóa chất.
Cách thực hiện:
- Bước 1: Dùng dao dọc giấy hoặc búi sắt để cạo sơ lớp xi măng, thao tác nhẹ nhàng không làm trầy xước gạch.
- Bước 2: Đổ hóa chất lên các vết xi măng, khi thấy sủi bọt trên bề mặt sàn, bạn dùng miếng pad xanh xoa đều để tan hết xi măng và sử dụng khăn lau sạch.
Nếu vết xi măng vẫn còn bám trụ, bạn thực hiện thao này lại 1 lần nữa.
- Bước 3: Dùng nước hoặc xà phòng để rửa sạch lượng hóa chất còn dư trên nền nhà.
Riêng đối với các loại nền đá hoặc gạch sần, gạch đỏ, việc thực hiện cách tẩy vết xi măng trên nền gạch đỏ sẽ tốn nhiều thời gian hơn bởi xi măng sẽ lọt xuống dưới khe đá. Bởi vậy, thay vì sử dụng Pad, bạn có thể dùng búi sắt để cọ sạch hoặc dùng máy chà sàn công nghiệp.
[caption id="attachment_960" align="aligncenter" width="591"]Cách tẩy xi măng trên nền gạch Cách tẩy xi măng trên nền gạch[/caption]
Một số lưu ý khi tiến hành tẩy xi măng
- Trang bị đầy đủ và sử dụng nghiêm túc các dụng cụ bảo vệ như khẩu trang, kính mắt, gang tay để hạn chế tuyệt đối việc tiếp xúc trực tiếp với hóa chất có tính tẩy mạnh.
- Khi vệ sinh sàn nhà nên mở hết các cửa sổ, cửa chính để tạo sự thông thoáng.
- Tuyệt đối không được sử dụng hóa chất H+T01 để tẩy rửa vết xi mắng trên sàn nhà bằng đá marble hoặc kim loại.
- Đọc và tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin hướng dẫn sử dụng cũng như cảnh báo được in trên bao bì hóa chất. 
- Nếu hóa chất bạn sử dụng để làm sạch yêu cầu trộn thêm nước để pha loãng lượng axit, hãy chú ý chỉ thêm axit vào nước, tuyệt đối không được làm ngược lại bằng cách thêm nước vào axit vì có thể gây ra phản ứng hóa học làm axit trào ra ngoài, gây tổn thương đến người dùng.
- Việc sử dụng hóa chất để làm sạch mang lại hiệu quả cao tuy nhiên nếu không thực hiện đúng theo hướng dẫn có thể gây ảnh hưởng không tốt cho người trực tiếp vệ sinh sàn nhà. Biện pháp làm sạch này bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của các công ty vệ sinh công nghiệp chuyên nghiệp hỗ trợ.
Trên đây là các cách tẩy xi măng trên nền gạch mà vesinhsieutoc.com muốn gửi đến các bạn. Với các phương pháp này, bạn hoàn toàn yên tâm vệ sinh nền gạch đơn giản và dễ dàng cho gia đình mình rồi. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm:
Coi nguyên bài viết ở : Cách tẩy xi măng trên nền gạch đơn giản nhất

1 nhận xét:

  1. Thank you for posting such a great article! It contains wonderful and helpful posts. Keep up the good work

    Link Aadhaar to PAN

    Trả lờiXóa