Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

Cách tẩy keo silicon nhanh chóng, hiệu quả

Keo silicon có tác dụng rất lớn trong việc kết dính, hàn các vết gãy, nứt của đồ dùng trong nhà. Chúng được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp xây dựng, lắp đặt hoặc dán các đồ nội thất, cửa kính trong cuộc sống sản xuất hằng ngày.

[caption id="attachment_573" align="aligncenter" width="800"]Keo Silicon Keo silicon[/caption]

Mang đến nhiều lợi ích như vậy, tuy nhiên trong quá trình sử dụng keo dán silicon lại gây khá nhiều phiền toái cho người sử dụng khi muốn tẩy sạch keo bám trên đồ vật, quần áo hoặc trên tay. Vậy tẩy keo silicon bằng cách nào để đạt được hiệu quả cao, các bạn có thể theo dõi ngay trong những nội dung sau đây.

Một số thông tin chung về keo silicon

Trên thị trường hiện nay, keo silicon là sản phẩm được sử dụng khá phổ biến nhưng bên cạnh đó một phần không nhỏ khách hàng sẽ không biết được các đặc tính của sản phẩm như thế nào, keo silicon bao lâu thì khô, ... Bởi vậy, một việc rất cần thiết đó chính là tìm hiểu chi tiết về sản phẩm để đạt hiệu quả sử dụng tối ưu.

Keo silicon là gì?

Keo silicon là một loại sản phẩm công nghiệp có thể lỏng, được sản xuất từ silicon nguyên sinh, phụ gia và chất xúc tác. Khi tiếp xúc với môi trường không khí, keo sẽ đông đặc và dính rất chắc sau một thời gian ngắn.

Ưu điểm: Keo không bị hòa tan hay bị mất khả năng kết dính khi gặp phải các tác động từ nước. Ngoài ra, keo silicon còn không bị ăn mòn, không bị ố màu và chịu nhiệt rất tốt trong suốt quá trình sử dụng.

[caption id="attachment_574" align="aligncenter" width="862"]Keo silicon sẽ đông đặc nhanh sau khi tiếp xúc với không khí Keo silicon sẽ đông đặc nhanh sau khi tiếp xúc với không khí[/caption]

Ứng dụng của keo silicon

Keo silicon được sử dung trong nhiều lĩnh vực khác nhau đặc biệt được ứng dụng nhiều nhất trong ngành xây dựng. Ở những công trình xây dựng như tòa nhà chung cư, văn phòng, căn hộ cao cấp, ... bạn sẽ rất dễ bắt gặp vật liệu này được dùng để gắn kết trên cửa kính, khung nhôm, vách ngăn, cầu thang, nhà tắm, ...

Do được ứng dụng rộng rãi như vậy nên keo silicon hiện đang được bán trên thị trường với rất nhiều nhà cung cấp khác nhau với các mức giá keo silicon khác nhau và đa dạng về chủng loại. Có keo silicon dán nhựa, keo silicon dán kính, keo silicon màu đen, màu trắng, xám, ... Trong quá trình tìm hiểu sản phẩm, khách hàng cần hết sức lưu ý chọn lựa địa chỉ mua hàng uy tín, chất lượng và giá thành hợp lý.

Nhiều khách hàng hiện nay vẫn thắc mắc và chưa biết mua keo silicon ở đâu. Việc này vô cùng đơn giản, quý khách hàng có thể mua sản phẩm trực tiếp tại các cửa hàng đại lý bán vật liệu xây dựng hoặc mua online tại các website trực tuyến uy tín trên toàn quốc.

Cách tẩy keo silicon hiệu quả

Do đặc thù của keo silicon dính rất chắc, không bị ăn mòn hay nóng chảy dưới nhiệt độ thường nên cách làm sạch keo silicon sẽ tốn khá nhiều thời gian và sức người. Keo silicon được sử dụng trên những chất liệu khác nhau thì sẽ có những cách thức tẩy keo khác nhau.

Cách tẩy keo silicon dán kính

Thực hiện theo cách thức này sẽ có 2 phương pháp tiến hành tương ứng với từng trường hợp cụ thể và đặc trưng của loại kính cần được làm sạch.

[caption id="attachment_575" align="aligncenter" width="1280"]Cách tẩy keo silicon dán kính Cách tẩy keo silicon dán kính[/caption]

Phương pháp tẩy keo silicon thủ công

Đây là một trong những cách gỡ keo silicon đơn giản và thông dụng được hiện nay. Theo cách thức này, bạn sẽ cần chuẩn bị: một hộp dao lam hoặc các lưỡi dao dọc giấy. Các vật dụng này, bạn hoàn toàn dễ dàng mua được tại các cửa hàng văn phòng phẩm gần nhà hay các nhà sách.

Cách làm sạch:

  • Bước 1: Hòa nước rửa chén bát cùng với một lượng nước vào một chiếc chậu nhỏ, dùng khăn thấm vào dung dịch vừa pha lau lên toàn bộ bề mặt kính có chứa keo silicon. Sau đó, bạn dùng tay gỡ bỏ hết các vật dụng trang trí không cần thiết trên kính và chỉ để lại phần keo silicon trên kính.
  •  Bước 2: Dùng lưỡi dao với tay thuận để nghiêng cách mặt kính 15-20 độ, nhẹ nhàng loại bỏ keo silicon trên kính theo chiều từ trên xuống dưới. Thao tác này bạn cần thực hiện cẩn thận, từ từ tránh bỏ sót keo và xước mặt kính.
  • Bước 3: Công đoạn cuối cùng của quá trình làm sạch silicon, bạn sẽ dùng nước xịt kính và khăn khô lau lại bề mặt kính là xong.

Phương pháp sử dụng hóa chất tẩy keo silicon

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hóa chất hóa học giúp bạn thực hiện cách làm tan keo silicon hiệu quả nhanh chóng như R57, Speet Remover, Terpanol Power, xăng thơm, xilen, ... Các loại hóa chất này đều có bán tại các đơn vị, cửa hàng bán hóa chất công nghiệp.

Tùy thuộc vào mỗi loại hóa chất được sử dụng sẽ có các cách làm sạch keo silicon:

- Nếu bạn sử dụng các hóa chất như R57, Speet Remover, Terpanol Power thì chỉ cần xịt dung dịch lên bề mặt kính có chứa keo, sau khoảng 2-3 phút keo sẽ tan chảy và bạn lấy khăn lau hết lượng keo trên kính, trả lại bề mặt kính sạch bong, sáng bóng. Chi phí mua hóa chất để thực hiện cách làm tan keo silicon này khá tốn kém, bạn cần cân nhắc cho phù hợp.

- Sử dụng xăng thơm hoặc xilen: Sau khi đeo khẩu trang và gang tay, bạn thực hiện đổ 1 lượng xăng thơm lên miếng mút, bôi đều lên vùng kính có keo silicon. Để dung dịch thấm trong một thời gian, bạn sử dụng khăn ẩm lau mạnh lên vùng keo silicon, các vết keo sẽ được làm sạch ngay sau đó.

[caption id="attachment_576" align="aligncenter" width="554"]Sử dụng hóa chất để tẩy keo silicon Sử dụng hóa chất để tẩy keo silicon[/caption]

Khi thực hiện tẩy keo silicon trên kính bằng hóa chất, bạn cần hết sức lưu ý sử dụng các trang thiết bị bảo hộ, hạn chế tuyệt đối tình trạng hóa chất dính vào da và ảnh hưởng đến sức khỏe. Phương pháp tốt nhất để tẩy keo silicon và tiến hành cách khử mùi keo silicon hiệu quả cao đó chính là sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp uy tín. Với đội ngũ công nhân lành nghề cùng các hóa chất chuyên dụng, máy móc hiện đại sẽ giúp cho các công trình xây dựng được làm sạch nhanh chóng, tiết kiệm và an toàn.

Cách tẩy keo silicon trên quần áo

Hành động đầu tiên khi không may quần áo của bạn bị dính keo silicon đó chính là hãy cố gắng lau bớt lượng keo khi chúng chưa chuyển hóa qua dạng rắn. Trong trường hợp, keo đã cứng, bạn dùng tay từ từ bóc từng lớp keo dính và tiến hành làm sạch theo cách thức sau:

- Sử dụng chất tẩy Cift đa năng: Bỏ quần áo ngâm vào nước, sau đó nhỏ trực tiếp chất tẩy Cift lên vết keo dính, dùng bàn chải hoặc dùng ta vò cho đến khi keo tan hết.

- Sử dụng kết hợp nước ấm với bột giặt: Tiến hành ngâm quần áo có dính keo vào nước ấm trong khoảng thởi gian 1 phút, sau đó bạn đổ hết nước đi, lấy một lượng bột giặt cho vào vị trí quần áo dính keo, ngâm tiếp trong khoảng 1 phút và vò lại, keo sẽ bong chóc và sạch sẽ.

Cách tẩy keo silicon trên nhựa

Đối với các chất liệu từ nhựa khi bị dính keo silicon bạn có thể dùng xăng thơm đổ trực tiếp lên khu vực dính keo, chờ khoảng 2-3 phút sau dùng giấy nhám để cọ sạch vết dính.

Ngoài ra đối với những diện tích dính keo lớn, bạn  có thể sử dụng hóa chất chuyên dụng như Terpanol Power để tẩy trắng nhựa silicon. Cách thực hiện tương tự như đối với xăng thơm.

Cách tẩy keo silicon trên tay

Trong trường hợp này, bạn sẽ có khá nhiều sự lựa chọn làm sạch hiệu quả tối ưu như sử dụng bột giặt, dầu máy, dầu rửa bát, xăng thơm hay hóa chất Cift, ...

Cách thực hiện rất đơn giản: Ngâm tay trong nước ấm khoảng 1 phút, sau đó sử dụng các hóa chất gợi ý trên và xoa đều lên tay, cứ làm như vậy cho đến khi keo biến mất hoàn toàn.

Sau xây dựng, việc các công trình có nhiều vị trí sẽ dính keo silicon là điều không thể tránh khỏi. Hy vọng với những cách làm sạch keo silicon đã hướng dẫn trên đây, quý vị sẽ chọn được cách thức thực hiện phù hợp nhất để nhanh chóng mang đến không gian hoàn hảo cho công trình xây dựng của mình.

Coi thêm tại : Cách tẩy keo silicon nhanh chóng, hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét